Tinh dầu quế để làm gì?

Có phải bạn thắc mắc "tinh dầu quế để làm gì?" hay "công dụng tinh dầu quế là gì?" Tất cả có trong bài viết dưới đây mà life green muốn gửi đến bạn.

CÔNG DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TINH DẦU QUẾ LIFE GREEN:

1. Hỗ trợ chữa đau đầu, nhức mỏi vai gáy:
Nếu bạn bị đau đầu, ngay lúc đó hãy thoa chút dầu quế vào vùng gáy và xoa bóp nhẹ nhàng đều đặn sẽ giúp giảm đau và giảm nhức mỏi hiệu quả.

2. Chữa cảm cúm và cảm lạnh:
Nhỏ vài giọt tinh dầu quế vào bát nước nóng, rồi áp sát mặt vào miệng bát (cách khoảng 5cm), sau đó hít hơi nước nóng bốc lên từ nước từ 10 đến 15 phút. Làm thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe, chữa khỏi cảm cúm rất nhanh. Vào mùa đông chân tay thường hay bị lạnh, nhất là những người vốn cơ thể thường hay bị lạnh giá thì vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng bôi 1 chút tinh dầu vỏ quế vào người, chân, tay, … thì cơ thể cả ngày hôm đấy sẽ ấm lên rất nhiều!

3. Trị đau nhức xương khớp:
Những người bị bệnh về xương khớp, nhất là người già thường xuyên bị đau lưng hoặc nhức mỏi khớp gối, khớp bàn chân… Thường xuyên bôi tinh dầu quế vào những vùng đau nhức, hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ. Nên dùng vào mùa đông là tốt nhất, vì bôi vào mùa hè sẽ bị nóng.

dau lung
Tinh dầu quế life Green hỗ trợ chữa đau lưng và đau nhức mệt mỏi

4. Chữa các bệnh về đường tiêu hóa:
chữa đầy bụng, ợ hơi bằng cách bôi tinh dầu quế vào bụng rồi xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 5-10 phút sẽ hết đầy bụng (chú ý pha loãng tinh dầu vỏ quế bằng nước ấm trước khi sử dụng vì tinh dầu quế nguyên chất rất đặc và nóng).

5. Giảm stress, căng thẳng:
Nhỏ vào giọt tinh dầu quế vào bồn nước nóng, ngâm mình trong đó, cơ thể được thải độc và vô cùng sảng khoái, ấm áp.

6. Chữa ho và lạnh bụng cho trẻ em vào mùa đông:
Sau khi tắm cho bé, thoa 1 chút tinh dầu quế quanh rốn để tránh bị lạnh. Khi trẻ bị ho, thoa một chút vào vùng cổ để dứt hẳn cơn ho.

7. Trị chứng mất ngủ:
Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu quế vào khăn tay, để cạnh đầu giường hoặc gối để có giấc ngủ sâu.

8.Chống say tàu xe:
Trước khi lên xe tàu xe, thấm chút dầu quế vào khăn tay rồi bịt lên mũi và hít nhẹ vào. Mùi dầu quế giúp đầu óc thư giãn, không làm bạn bị choáng bởi mùi xăng tàu xe khiến cơ thể nôn nao mỏi mệt.

9. Khử mùi phòng:
Dùng với đèn đốt tinh dầu. Cái này thì các bạn có thể dùng đèn đốt tinh dầu, nhưng chú ý pha loãng tinh dầu quế ra nhé, không thì hao lắm nhé! Các bạn có thể mua tinh dầu vỏ quế dùng để khử mùi thuốc lá trong phòng karaoke rất tốt. Hoặc các bạn có thể lấy 1 miếng giẻ hoặc 1 miếng bông xốp nhỏ tinh dầu quế vào rồi treo 1 góc trong phòng, đảm bảo hết sạch mùi ẩm mốc ….Tinh dầu quế khử mùi trong ô tô cũng rất tốt đấy các bạn nhé!

10. Dùng làm thơm quần áo:
Thấm 2 - 3 giọt tinh dầu quế vào bông gòn, để vào tủ quần áo hoặc cho vài giọt tinh dầu vào lần xả nước cuối cùng khi giặt sẽ giúp quần áo không bị hôi mà còn phảng phất mùi hương dầu quế, rất thơm.

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!