Phương pháp chiết xuất tinh dầu sả ngay tại nhà vô cùng đơn giản

Không chỉ tốt cho sức khoẻ, tinh dầu sả còn có nhiều công dụng đặc biệt trong làm đẹp và đời sống. Life Green chia sẻ cách làm tinh dầu sả ngay tại nhà vô cùng đơn giản.

Tinh dầu sả là một trong các loại tinh dầu rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp, đặc biệt được sử dụng nhiều để xông phòng, làm đẹp da, đẹp tóc, ngăn ngừa lão hoá và kháng khuẩn. Dưới đây, trước khi hướng dẫn cách chiết xuất tinh dầu sả thì Lifegreen.vn sẽ nêu ra một vài công dụng nổi bật của tinh dầu sả nhé!

Làm đẹp tóc

Làm đẹp tóc
Làm đẹp tóc
 
Tinh dầu sả cũng có nhiều công dụng nổi bật đối với mái tóc chúng ta nên khi chiết xuất tinh dầu sả nguyên chất sẽ có tiết kiệm được nhiều chi phí. Với loại tóc nhiều dầu, da đầu hay có vảy bong tróc, tinh dầu bưởi cung cấp dinh dưỡng giúp các nang tóc khỏe hơn, nhờ vậy mái tóc ngày càng chắc khoẻ, giảm thiểu gãy rụng tối đa. 

Thực hiện bằng cách gội đầu như sau: Bạn pha tinh dầu sả vào nước ấm và thoa lên tóc, rồi gội lại với nước sạch. Lưu ý khi gội tinh dầu sả thì bạn không nên dùng dầu xả tóc nhé.

Làm đẹp da

Làm đẹp da
Làm đẹp da

Làm đẹp làn da là một trong những công dụng nổi bật nhất của tinh dầu sả. Khi các nốt mụn xuất hiện trên da, nguyên nhân gây ra chủ yếu là do vi khuẩn, bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ. Tinh dầu sả với khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất cao sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn, trả lại làn da sáng khoẻ và mịn màng.
 
Ngâm chân thư giãn


Ngâm chân thư giãn

Mỗi khi làm việc căng thẳng và mệt mỏi, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước ấm rồi ngâm chân hoặc ngâm toàn bộ cơ thể sẽ giúp thư giãn rất tốt. Trong quá trình ngâm chân, dùng tay bạn massage nhẹ lòng bàn chân để tinh dầu thấm vào da dễ dàng hơn.

CÁCH LÀM TINH DẦU SẢ

Bước 1: Đầu tiên là bước chọn nguyên liệu, bạn chọn cọng sả to, nhiều nước rồi cắt bỏ phần rễ và ngọn, chỉ lấy khúc thân giống như khi ta chế biến thức ăn nhằm giúp quá trình thu tinh dầu hiệu quả nhất.

Chọn nguyên liệu

Bước 2: Dùng dao cắt các cọng sả thành từng khúc nhỏ khoảng 3 - 5cm, có thể đập nhẹ để khúc sả hơi dập một tí. Sau đó để sả vào lọ thủy tinh và đổ rượu nguyên chất vào ngập khỏi sả.

Bước 3: Tiếp theo ta giữ sả ở nơi thoáng mát dễ chịu, tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng 3 - 5 ngày.


Cắt từng ngắn 3 - 5 cm

Bước 4:
 Đây là bước quan trọng trong quá trình làm tinh dầu sả tại nhà, bạn cho sả đã ngâm với rượu vào trong máy xay rồi xay cho nhuyễn ra. Sau đó ta cho hỗn hợp đã xay vào lọ thủy tinh rồi ngâm trong vòng 1 tháng.

Bước 5: Sau khi ngâm xong, màu trắng của rượu đã ngả sang màu vàng nhẹ, đó chính là tinh dầu sả nguyên chất và bạn lọc bỏ các phần xác và căn ra, thu được tinh dầu sả, cho tinh dầu sả vào lọ và dùng dần dần nha.

Chúc bạn chiết xuất tinh dầu sả thành công nhé!

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!