Tổng hợp kiến thức về tinh dầu bạn cần biết

Những kiến thức cần biết về tinh dầu giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết giúp quá trình sử dụng tinh dầu trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Bài viết này Life Green sẽ cung cấp thông tin bạn cần biết về tinh dầu và những kiến thức về tinh dầu giúp bạn sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu thiên nhiên Life Green

1. Tinh dầu và hương liệu là hoàn toàn khác nhau
Hương liệu (dầu thơn) là hợp chất tạo nên mùi hương tương tự như chất có sẵn nào đó. Ví dụ: Bạn muốn mì tôm có mùi thơm thịt bò bạn có thể sử dụng thịt bò để làm mì tôm hoặc sử dụng hợp chất tạo nên mùi thơm giống thịt bò. Hợp chất tạo mùi đó được gọi là hương liệu.

Hương liệu có giá thành rẻ có thể có mùi hương tương tự tinh dầu nhưng hương liệu hoàn toàn không có tác dụng như tinh dầu nên nhiều nơi gắn mác tinh dầu và bán cho khách hàng trục lợi bất chính. Khách hàng là người chịu thiệt.

2. Tinh dầu không phải là một loại dầu béo, dầu nhờn
Tinh dầu thiên nhiên được ví như nguồn sống và linh hồn của cây cỏ vì thu được từ việc chiết xuất lọc những gì tinh tuý nhất. Vì vậy tinh dầu hoàn toàn khác dầu béo, dầu nhờn, dầu xe hay bất cứ loại dầu béo nào khác.

3. Hầu hết tinh dầu nguyên chất có tác dụng kháng khuẩn và diệt nấm
Với tính chất đặc biệt này, tinh dầu được ứng dụng trong hỗ trợ trị bệnh, diệt khuẩn, làm sạch và tạo nên không gian sạch sẽ và trong lành.

4. Tinh dầu là tổng hợp những phân tử nhỏ xíu
Vừa giàu dưỡng chất vừa là những phân tử nhỏ xíu nên tinh dầu dễ dàng thấm qua da và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da của bạn. Nhờ vậy tinh dầu là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp, dưỡng trắng hồng, làm dịu da, trẻ hoá làn da.

5. Tinh dầu hương thảo, oải hương giúp tăng cường hoạt động cho não bộ
Nghiên cứu chỉ ra rằng, nhóm người thường xuyên ngửi tinh dầu oải hương và tinh dầu hương thảo có tinh thần thư giãn và cơ thể thoải mái hơn nhóm không sử dụng. Nếu bạn sử dụng 2 loại tinh dầu này phù hợp, não bộ sẽ được tăng cường hoạt động giúp trí nhớ tốt hơn, thư giãn và giảm căng thẳng tối đa.

6. Các sản phẩm chứa tinh dầu giúp cải thiện sức khoẻ, tinh thần rất tốt
Tinh dầu giàu dưỡng chất và nhiều công dụng nên thường có giá khá cao, tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm chứa tinh dầu giúp cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và nhiều công dụng trong làm đẹp cũng như trong cuộc sống.

7. Quá trình sản xuất tinh dầu cần rất nhiều nguyên liệu
Để sản xuất được 1kg tinh dầu hoa hồng Bulgari phải cần tới khoảng 4 tấn nguyên liệu hoa hồng, 1kg tinh dầu oải hương cần hơn 100kg hoa. Vậy nên tinh dầu có giá bán khá cao nhưng lại có những công dụng hoàn hảo.

8. Tinh dầu rất đậm đặc
Vì là những gì tinh tuý nhất và là tinh chất quý của thiên nhiên nên tinh dầu đậm đặc, thường có màu trong suốt hoặc có màu nhạt. Một số loại tinh dầu không nên sử dụng trực tiếp vì độ đậm đặc có thể ảnh hưởng đến làn da và cơ thể. Cần đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng.

9. Nhiều tinh dầu giúp cải thiện cảm xúc
Các loại tinh dầu như tinh dầu: oải hương, cúc, chanh, bạc hà, ngọc lan tây,..  có thể mag lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, vui sướng và thư giãn tối đa. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng các loại tinh dầu này ngay trên website của Life Green là https://Lifegreen.vn/

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!