Công dụng chính của một số tinh dầu Life Green

Tinh dầu có nhiều công dụng khác nhau trong cuộc sống, cùng Life Green tìm hiểu một số công dụng chính của tinh dầu Life Green ngay nhé.

Tinh dầu có nhiều công dụng
Tinh dầu có nhiều công dụng trong làm đẹp, sức khoẻ và cuộc sống

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các bộ phận giàu tinh dầu của thảo dược hoặc cây cối giàu dưỡng chất trong thiên nhiên nên có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống.

Tinh dầu là những tinh chất được chắt lọc nên thường có màu trong suốt hoặc trong nhạt. Tinh dầu mạnh hơn khoảng 100 lần thảo dược sấy khô.

Mỗi tinh dầu thường có những công dụng chính nổi bật và hãy cùng Life Green tìm hiểu ngay nhé!

1. Tinh dầu hoa hồng (Rose oil) thư giãn tối đa, làm đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân
Tinh dầu hoa hồng Life Green có công dụng chính kéo dài tuổi xuân nên khi bạn dùng một ít tinh dầu hoa hồng mỗi ngày sẽ giúp chống suy nhược, thư giãn cơ thể, ngăn chặn nếp nhăn và trẻ hoá làn da một cách hiệu quả. Tuy có giá thành cao nhưng mang lại công dụng tuyệt vời.

2. Tinh dầu bưởi (pomelo oil) kích thích mọc tóc và giảm cân.
Tinh dầu bưởi phần nào giúp ức chế dây thần kinh dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn. Khi massage lên các vùng mỡ thừa, tinh dầu bưởi cũng làm tan các mô mỡ giúp giảm mỡ thừa. Đồng thời các dưỡng chất trong tinh dầu bưởi kích thích tóc mọc, giảm rụng và giúp tóc mượt mà hơn. (Bạn cần pha loãng khi sử dụng lên tóc)

Tinh dầu bưởi tác dụng tốt với tóc
Tinh dầu bưởi Life Green có nhiều công dụng với tóc
 
3. Tinh dầu Vani (Vanilla oil) tạo hưng phấn và xúc cảm cho con người.
Vanilla là cây leo thảo mộc lâu năm ở Trung Mỹ và Mexico. Với hương thơm ngọt ngào, tinh dầu vani được sử dụng trong công nghiệp nước hoa và một số loại thuốc tăng cường sinh lực. Mùi hương giúp tinh thần phấn chấn, tạo hưng phấn và xúc cảm tuyệt vời cho con người.

4. Tinh dầu hương thảo (Rosemary oil) giúp bạn tập trung, tăng cường độ chính xác.
Hương thơm tinh dầu hương thảo giải toả căng thẳng và cải thiện sự tập trung tối đa, tăng tốc độ và tăng cường độ chính xác khi làm việc sử dụng trí tuệ. Đã có một số nghiên cứu ở trường đại học nước ngoài chứng minh điều đó.

5. Tinh dầu sả (Lemongrass oil) giúp bạn hạ sốt, giải cảm, giảm stress và thư giãn cơ thể tối đa.
Sả là loại cây giàu dưỡng chất cho tinh thần, từ lâu người xưa đã biết sử dụng sả để xông hơi giải cảm. Tinh dầu sả có vị và hương cay nồng nàn giúp giải cảm, hạ sốt, giảm mỏi mệt, đau đầu, stress và giảm tối đa căng thẳng trong công việc, học tập.

Tinh dầu sả hạ sốt, giải cảm và thư giãn cơ thể

6. Tinh dầu bạc hà (Peppermint oil) giúp bạn tỉnh táo cơ thể.
Tinh dầu bạc hà có nhiều công dụng trong hô hấp, giúp tinh thần thoải mái, giảm áp lực, minh mẫn tinh thần, thư giãn cơ thể và tỉnh táo làm việc đạt năng suất cao.

7. Tinh dầu cam hương (Bergamot oil) là người bạn của làn da.
Là tinh dầu Life Green được sản xuất ép lạnh từ vỏ cam hương nên rất giàu dưỡng chất có tác dụng làm dịu làn da, mềm da, cân bằng trạng thái cho da, giúp da đều màu, giảm nhờn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

8. Tinh dầu chanh, cam, quýt (Lemon, orange, mandarine,.. ) mang lại cho bạn cảm thấy phần chấn, vui vẻ và hạnh phúc.
Tinh dầu chanh cam quýt là khác nhau nhưng lại có công dụng tương tự nhau trong nâng cao tinh thần con người. Một số nhà nghiên cứu ở Nhật Bản phát hiện ra rằng, khi được ngửi tinh dầu cam, chanh, quýt,.. những người bị trầm cảm được nâng cao tinh thần và tăng cường hormone, giúp cơ thể giải toả stress tối đa.

Tinh dầu chanh
Tinh dầu chanh sát khuẩn, giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ và hạnh phúc

9. Tinh dầu hoa oải hương (Lavender oil) tăng cường giấc ngủ.
Đã có nghiên cứu cho thấy tinh dầu hoa oải hương giúp tăng sóng alpha não kết hợp với tác dụng thư giãn não bộ nên giúp con người có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngửi mùi oải hương định kỳ giúp thư giãn và giảm đau.

10. Tinh dầu gừng (Ginger oil) giảm buồn nôn, chống say tàu xe.
Trà gừng hoặc gừng tươi đều có chứa tinh dầu gừng và có tác dụng này. Tinh dầu gừng khi vào cơ thể có tác dụng "gây mê" hệ thần kinh và khiến bạn quên đi cảm giác buồn nôn của mình.

11. Tinh dầu trà xanh (Tea oil) sát khuẩn, chống lại nhiễm trùng
Tinh dầu trà xanh có tính kháng khuẩn và sát khuẩn cao nên có tác dụng trong sát khuẩn và chống lại nhiễm trùng. Bạn có thể dùng tinh dầu này để trị mụn trứng cá, giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa gàu và nhiều công dụng khác.

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!