Tinh dầu oải hương trị hết mụn như thế nào?

Tinh dầu oải hương (lavender oil) là một trong những loại tinh dầu có nhiều công dụng tốt với làn da. Hôm nay, LifeGreen.vn xin chia sẻ với bạn cách trị mụn từ tinh dầu oải hương.

Tinh dầu oải hương (lavender oil) được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp trị liệu có sử dụng hương thơm. Trong tinh dầu oải hương mang nhiều dưỡng chất khác nhau, khi dùng đúng cách, tinh dầu này giúp trị hết mụn, làm mịn da, giảm cháy nắng và rất nhiều công dụng khác.

tinh dau oai huong tri mun
Tinh dầu oải hương trị hết mụn và ngăn ngừa mụn

 
Tên của loài hoa nói lên những điều muốn nói

Tinh dầu oải hương có tên gọi là lavender oil (hay thường gọi là tinh dầu lavender) chiết xuất từ hoa lavender. Từ lavender có nghĩa là rửa sạch, làm sạch. Vì vậy, bên cạnh hương thơm vô cùng quyến rũ, tinh dầu này còn nổi tiếng vì mang nhiều công dụng trong làm sạch da, tẩy sạch vi khuẩn và trị hết mụn. Khám phá ngay cách trị mụn từ tinh dầu oải hương ngay sau đây bạn nhé!

hoa chiết xuất tinh dầu oải hương
Tinh dầu oải hương Life Green

Tinh dầu oải hương trị hết mụn như thế nào?

Mụn xuất hiện trên da mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau, phần lớn do bụi bẩn hoặc da chết tích tụ trên da, bên cạnh đó dầu nhờn tiết ra làm tắc nghẽn ở lỗ chân lông, ứ động gây ra mụn.

Nhờ có tác dụng cân bằng tuyến nhờ và làm sạch vị khuẩn, tinh dầu lavender trị mụn mang lại hiệu quả cao hơn nhiều loại tinh dầu khác. Hơn nữa, tinh dầu còn làm vết thương nhanh lành nên nếu trên da có các vết sẹo mụn, sẹo thâm thì cũng sẽ giảm đi rất nhanh.

CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU OẢI HƯƠNG TRỊ MỤN

1. Đối với da thường
Nếu da bạn thuộc da thưởng hoặc không quá nhạy cảm thì có thể áp dụng trực tiếp rất đơn giản như sau:
Rửa sạch mặt rồi dùng tăm bông thấm vào tinh dầu và chấm lên các nốt mụn. Lưu ý: Bạn chỉ cần bôi 1 lớp mỏng để có hiệu quả tốt nhất. Tránh bôi dày gây lãng phí tinh dầu và bôi nhiều cũng không mang lại hiệu quả cao hơn như nhiều người vẫn nghĩ.

Trị mụn da thường
Trị mụn từ tinh dầu oải hương với da thường

 
2. Đối với da nhạy cảm
Nếu da bạn thuộc da nhạy cảm thì không nên sử dụng trực tiếp như trên được mà nên pha loãng sử dụng hoặc dùng phương pháp xông hơi để có hiệu quả trị mụn từ tinh dầu oải hương tốt nhất.

 + Pha loãng tinh dầu: Bạn nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương nguyên chất ra bát rồi nhỏ thêm vài giọt nước vào. Dùng tăm bông khuấy nhẹ cho đều và thấm rồi chấm lên các nốt mụn và thoa đều ra vùng da xung quanh. Làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng nên bạn sử dụng pha loãng như hướng dẫn để tốt nhất cho da.

da nhay cam
Trị mụn từ tinh dầu oải hương cho da nhạy cảm

 
 + Xông hơi cho mặt: Xông mặt không những trị mụn trên da mà còn ngăn ngừa mụn để tránh chúng quay lại làm phiền bạn. Bạn cho khoảng 200ml nước nóng (100 độ C) vào bát lớn hoặc vào thau. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào và lấy khăn trùm kín để xông và xông như vậy trong khoảng 10 phút.

3 CÔNG DỤNG NỔI BẬT KHÁC CỦA TINH DẦU OẢI HƯƠNG NGUYÊN CHẤT

Tinh dầu oải hương có rất nhiều công dụng khác nhau, 3 công dụng này có thể hữu ích với bạn trong thời gian tới nên Life Green quyết định chia sẻ với bạn ngay dưới đây bên cách trị mụn từ tinh dầu oải hương đã nói phía trên.

1. Phục hồi tổn thương khi da bạn bị cháy nắng
Thời tiết nắng nóng có thể khiến da bạn bị cháy nắng nếu như không che chắn cẩn thận hoặc quên thoa kem chống nắng. Không sao, hãy pha loãng tinh dầu oải hương theo tỉ lệ (tinh dầu: nước) là 1: 10 hoặc 1: 20 rồi xịt lên vùng da bị cháy nắng để có hiệu quả tốt nhất.

Cách đơn giản hơn là bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 10 phút để tinh chất tinh dầu thấm dần vào làn da giúp phục hồi da cháy nắng.

2. Làm dịu vết bỏng và phục hồi da
Nếu không may bị bỏng da (mức độ nhẹ) thì da có thể bị phồng rộp lên. Hãy chườm vết thương với nước lạnh rồi thoa tinh dầu oải hương vào vết thương. Với tính kháng khuẩn và làm sạch da, tinh dầu sẽ thấm vào và làm dị vết thương đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vết thương da.

Không những làm dịu da bạn rất nhanh mà tinh dầu lavender còn giúp giảm phồng rộp và ngăn ngừa sẹo xuất hiện. Hãy ghi nhớ mẹo này để khi bị bỏng có thể áp dụng ngay nhé!

3. Trị viêm xoang bằng tinh dầu oải hương
Chữa viêm xoang từ thảo  dược thiên nhiên đã được sử dụng từ lâu vì độ an toàn cao, không gây ra tác dụng phụ. Tinh dầu oải hương là một cách trị viêm xoang hữu hiệu từ thiên nhiên. Rất đơn giản để thực hiện, cho 2 giọt tinh dầu vào bát nước nóng rồi dùng khăn phủ kín đầu và mũi.

Với cách trị hết mụn từ tinh dầu oải hương và 3 công dụng nổi bật trên đây, Life Green xin chúc bạn sớm hết mụn và có làn da sáng mịn!

Tinh dầu oải hương nguyên chất Life Green

tinh dau oai huong nguyen chat Life Green
Tinh dầu oải hương Life Green nguyên chất 100%

Tinh dầu oải hương của hãng Life Green chiết xuất từ 100% thiên nhiên từ hoa oải hương, tinh dầu có chất lượng cao hàng đầu thị trường, hiện là giải pháp làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ dành cho nhiều gia đình.

LIFE GREEN PRODUCT ECO ORGRANIC
Hotline: 0903 202 646
Address: 56/12 Bình Chiểu, Thủ Đức,TPHCM.
Email: info@lifegreen.vn
website: www.lifegreen.vn

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!