Cách làm mặt nạ bột sắn dây và trứng gà để trị mụn, nám, tàn nhang

Mặt nạ bột sắn dây trứng gà từ lâu đã được sử dụng để trị mụn, nám và tàn nhang. Lifegreen.vn xin hướng dẫn cách làm mặt nạ từ bột sắn dây và trứng gà.

bot san day nguyen chat
Bột sắn dây nguyên chất

Bạn đã biết cách làm mặt nạ bột sắn dây trứng gà để làm đẹp da, trị mụn và trị nám tàn nhang chưa nhỉ? Cách làm mặt nạ sau đây sẽ mang đến cho bạn một làn da sáng khoẻ mạnh và mịn màng tự nhiên đấy.

Trứng gà là thực phẩm vô cùng quen thuộc với chúng ta rồi đúng không nào. Không chỉ là chế biến ra những món ăn vô cùng bổ dưỡng, trứng gà còn rất giàu dưỡng chất cần thiết cho làn da và là nguyên liệu làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Bột sắn dây được xem như "thần dược" trong làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Đây là loại thực phẩm rất giàu isoflavon, có tác dụng ngăn ngừa cơ thể sinh ra chất melanin nên ngăn ngừa tình trạng nám, tàn nhang và trị mụn vô cùng hiệu quả.

Những thành phần dưỡng chất trong trứng gà kết hợp với các tinh chất trong bột sắn dây sẽ mang đến một loại mặt nạ làm đẹp da, ngăn ngừa và trị mụn, mờ nám mờ tàn nhang vừa mang lại hiệu cao lại vừa an toàn.

Cách làm mặt nạ bột sắn dây và trứng gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 thìa canh bột sắn dây, 1 quả trứng gà, 2 bát và 1 thìa.

Cách làm: Đập quả trứng gà vào bát và lấy phần lòng đỏ cho vào 1 bát khác. Tiếp theo cho bột sắn dây vào lòng đỏ rồi dùng thìa khuầy cho thật đều bạn sẽ thu được 1 hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng

 + Xông hơi cho da mặt hoặc rửa mặt sạch bằng nước ấm đều được.
 + Dùng ngón tay lấy hỗn hợp rồi chấm lên mặt sau đó xoa đều và massage như vậy trong khoảng 5 phút.
 + Đợi khoảng 15 phút cho dưỡng chất thấm đều vào da rồi rửa sạch với nước.

Công dụng của mặt nạ bột sắn dây trứng gà

+ Làm mờ nám, tàn nhang và thâm sẹo
Hôn hợp là sự kết hợp tốt giữa 2 nguyên liệu làm đẹp nên mang lại công dụng rất cao trong làm mờ nám, tàn nhang. Mặt nạ sẽ làm mờ dần các vết nám tàn nhang cho đến khi chúng mất hẳn.

+ Trị mụn và ngăn ngừa mụn hình thành
Mụn hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, bột sắn dây và trứng gà sẽ đánh bay dần các nốt mụn, trả lại làn da sạch sẽ và mụn cũng rất ít khi xuất hiện lại.

+ Trẻ hoá làn da và ngăn da bị lão hoá
Mặt nạ cung cấp cho từng tế bào, làm trẻ hoá làn da và ngăn ngừa tình trạng da bị lão hoá đáng kể.

Sau mỗi lần dùng, làn da của bạn sẽ ngày càng thay đổi cho đến khi trở nên sáng đẹp mịn màng như bạn mong muốn.

Với cách làm mặt nạ bột sắn dây và trứng gà này, bạn cần dùng khoảng 2 đến 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất. Làn da của bạn sẽ sớm trở nên sáng khoẻ và mịn màng chỉ trong vài tuần áp dụng. Hãy sử dụng ngay hôm nay để có được làn da đẹp như ý bạn nhé.

Xem thêm: Bột sắn dây có những công dụng gì?

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!