Tổng hợp tất cả cách sử dụng tinh dầu Life Green

Life Green tổng hợp cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên giúp bạn sử dụng tinh dầu thiên nhiên đạt hiệu quả cao nhất trong sức khoẻ, hỗ trợ trị bệnh, làm đẹp và trong cuộc sống.

Tinh dầu của Life Green
Tinh dầu của Life Green luôn được thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường

Tinh dầu thiên nhiên là tinh hoa của tự nhiên nên có rất nhiều công dụng khác nhau. Ngày nay tinh dầu được sử dụng phổ biến hơn và cũng có nhiều cách sử dụng hiệu quả hơn. Cùng Life Green khám phá những cách sử dụng tinh dầu phổ biến nhất nhé!

1. Xông hương:
Xông hương là một trong các công dụng của tinh dầu Life Green được nhiều người biết đến. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đĩa chứa nước nóng của đèn xông, đốt đèn lên tạo bầu không khí trong sạch, cảm nhận hương thơm lan toả khắp phòng.

2. Xông hơi:
Khi bị cảm lạnh, cảm cúm, nhức mỏi, đau đầu, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất của Life Green vào nồi nước sôi nóng, rồi trùm chăn lại và xông hơi trong khoảng 15 phút.

3. Giúp tỉnh táo và kích thích trí nhớ:
Nhỏ vài giọt tinh dầu vào giấy ăn rồi để gần nơi học tập, hương thơm giúp tỉnh táo và kích thích sự tập trung rất tốt. Hoặc làm loãng tinh dầu rồi xịt đều quanh phòng tạo bầu không khí trong lành.

4. Ngâm cơ thể trong bồn tắm:
Nhỏ vài giọt tinh dầu (hoặc hỗn hợp vài tinh dầu) vào bồn tắm và ngâm mình trong khoảng 20 phút giúp thư giãn và lưu giữ hương thơm tinh dầu suốt cả ngày. Đây là một trong những cách để tinh dầu phát huy công dụng.

5. Massage cơ thể:

Hoà tinh dầu vào dầu nền (dầu dẫn) rồi trộn đều và massage lên các vùng da trên cơ thể để làm đẹp và giúp giảm mệt mỏi tối đa.

6. Diệt khuẩn, khử mùi:
Tinh chanh chanh, cam, bạc hà,.. có tính kháng khuẩn và khử mùi rất tốt nên bạn có thể dùng để diệt khuẩn và khử mùi khi cần thiết.

7. Ngăn ngừa và trị mụn:
Cách dùng tinh dầu để ngăn ngừa mụn cũng khá đơn giản. Chỉ cần thoa tinh dầu lên các nốt mụn để trị mụn, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa mụn quay lại, sẽ có hướng dẫn cụ thể ở từng loại tinh dầu thiên nhiên của Life Green.

8. Làm thơm quần áo
Bạn có muốn áo quần, khăn tắm của mình trở nên thơm tho và quyến rũ? Chỉ cần khi sấy áo quần, bạn nhỏ 1 vài giọt tinh dầu yêu thích vào 1 chiếc khăn bông nhỏ rồi bạn cho vào trong máy sấy quần áo. Rất đơn giản phải không nào.

9. Làm nước hoa xịt phòng
Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình xịt phòng và xịt đều xung quanh phòng tạo hương thơm quyến rũ khắp không gian

10. Ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh:

Nhỏ vài giọt vào máy khuếch tán tinh dầu giúp ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm và các triệu chứng đau đầu.

tinh dầu life green
Tinh dầu nguyên chất Life Green
được ứng dụng nhiều trong cuộc sống

11. Cho vào máy khuếch tán tinh dầu
Giúp lan toả ra không khí, tạo căn phòng thơm tho dễ chịu.

12. Tạo nến thơm:
Nhỏ vài giọt tinh dầu vào sáp nấu chảy tạo nến thơm toả hương rộng khắp.

13. Làm mượt tóc và kích thích mọc tóc:
Đây là một trong những cách sử dụng tinh dầu hiệu quả nhất. Bạn nhỏ 2 giọt tinh dầu bưởi (hoặc gừng, hương nhu, hương thảo) hoà với dầu gội và gội đầu giúp kích thích mọc tóc dày và đều, giúp tóc suôn mượt tự nhiên. Hoặc hoà tinh dầu vào dầu dừa và massage lên tóc cũng có những công dụng tương tự.

14. Massage cơ thể:

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào dầu nền (ví dụ: dầu cám gạo, dầu dừa, olive, cám gạo, hạnh nhân,...) rồi massage lên các vùng da cơ thể để dưỡng da và làm đẹp da.

15. Giảm sưng, hạ bỏng:
Khi bị sưng hoặc bị bỏng, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất vào chỗ đau giúp giảm đau, giảm sưng và hạ bỏng.

16. Làm dịu cơn đau đầu:
Thoa phía sau cổ và hai bên thái dương sẽ làm dịu cơn đau đầu, nhức mỏi.

17. Nhỏ vào máy hút bụi:
Nhỏ 1 vài giọt tinh dầu có mùi thơm vào 1 miếng bông cotton và đặt vào túi của máy hút bụi sẽ giúp tạo hương thơm dễ chịu suốt cả ngày.

18. Ngăn ngừa bọ chét cho thú cưng:
Nhỏ một loại tinh dầu có vị cay như bạc hà, hạt tiêu,... vào vòng cổ của thú cưng nhà bạn để ngăn cản bọ chét tấn công nhé!

19. Làm thơm bếp, tủ:
Nhỏ tinh dầu trực tiếp vào bếp hoặc tủ tạo hương thơm dễ chịu và mùi hương lan toả.

20. Giúp ngủ ngon và sâu giấc:
Trước khi ngủ, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất vào gối ngủ hoặc vào giấy ăn rồi để gần khi ngủ. Hương thơm tinh dầu giúp thư giãn tinh thần và ngủ ngon hơn. (Tốt nhất nên dùng tinh dầu oải hương, chanh cho phòng ngủ)

Tinh dầu có nhiều công dụng
Tinh dầu của hãng Life Green có nhiều công dụng khác nhau

21. Tạo hương thơm khi chuyển nhà:
Chọn loại tinh dầu nguyên chất yêu thích và xịt bên trong nhà mới để tạo hương thơm dễ chịu, lấn át mùi phòng mới và diệt khuẩn cho căn phòng.

22. Giảm phồng rộp, cào xước:

Dùng vài giọt tinh dầu oải hương hoặc trà tràm vào vết cắn, cào xước, phồng rộp giúp làm giảm các nốt này.

23. Làm xà phòng tắm, rửa tay:
Bạn có thể làm xà phòng có chứa thành phần tinh dầu để giúp làm sạch cơ thể và tạo hương thơm dễ chịu. Bên cạnh đó, xà phòng tắm chứa tinh dầu có công dụng diệt khuẩn tối đa cho da.

24. Nhỏ tinh dầu lên bóng đèn:
Nhỏ Tinh dầu lên trên bóng đèn, lò sưởi sẽ khiến phòng bạn thơm tho và thoáng đãng hơn rất nhiều, đem lại cảm giác sảng khoái. Đây là cách sử dụng tinh dầu của Life Green khá đặc biệt nhưng cho hiệu quả cao.

25. Ngâm tay chân:
Nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích vào nước ấm và ngâm tay chân giúp diệt khuẩn, tạo hương thơm lâu dài.

26. Làm thơm giày:
Nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong giày của bạn sẽ tạo hương thơm dễ chịu suốt cả ngày.

27. Làm sạch vật dụng trong nhà:
Một số tinh dầu có tính oxy hoá mạnh, chỉ cần nhỏ vài giọt lên khăn lau nhà rồi lau giúp làm sạch đồ.

28. Làm thơm quà tặng:
Trước khi tặng quà cho ai đó, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu của hãng Life Green có mùi thơm lên các quà tặng giúp món quà của bạn ngập tràn hương thơm.

29. Ngừa côn trùng vào nhà qua cửa sổ:
Nhỏ vài giọt oải hương, chanh, sả,.. lên khăn và lau lên khung cửa sổ hoặc để khăn gần cửa sổ giúp ngăn cản côn trùng vào nhà thông qua cửa sổ.

30. Đánh bóng đồ đồng:
Công dụng của các loại tinh dầu có thể giống hoặc khác nhau và đánh bóng đồ đồng bạn chỉ nên dùng một số tinh dầu không ăn đồng. Bạn cần dùng tinh dầu chanh để xoa lên những đồ đồng giúp sáng bóng và tạo hương thơm cho những vật dụng bằng đồng của bạn.

31. Làm sạch lò vi sóng, tủ lạnh:
Sau khi làm sạch tủ lạnh và lò vi sóng, bạn dùng tinh dầu bưởi, hoặc (chanh, chanh sần, cam, cam hương) hoà vào nước và lau lần cuối giúp làm sạch và tạo hương thơm.

32. Tăng hiệu quả kem dưỡng ẩm:
Nhỏ 1 giọt tinh dầu phong lữ vào kem dưỡng ẩm giúp da sáng và hồng hơn.

33. Đuổi sâu bọ và ruồi muỗi khi đi picnic, tụ họp:
Nhỏ tinh dầu vào nến và đốt giúp xua đuổi côn trùng gây hại, dùng tinh dầu sả hoặc hạt tiêu sẽ có hiệu quả tốt nhất.

34. Đuổi chuột:
Nhỏ một loại tinh dầu có vị cay như bạc hà, hạt tiêu,.. vào nơi chuột hay chạy đến để xua đuổi chuột.

Trên đây là tổng hợp các cách sử dụng tinh dầu do Life Green liên tục sử dụng, tham khảo và tập hợp lại. Những cách dùng tinh dầu này không cam kết mang lại hiệu quả cao nhưng đây là những cách làm đã được lưu truyền và áp dụng rộng rãi nên bạn có thể tham khảo.

Mong rằng tinh dầu của Life Green giúp ích được nhiều trong cuộc sống của bạn!

Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023
Top 8 shop bán nhang nụ trầm hương uy tín, được tin dùng nhất 2023 là gì? Cùng Vegan - Trầm hương thuần chay tìm câu trả lời nhé các bạn!